Doanh số thấp hơn các đối thủ, Mitsubishi tung chiêu để ‘kích cầu’

0
28

Doanh số Mitsubishi Outlander, Pajero Sport bị các đối thủ “vượt mặt”

Theo số liệu bán hàng được công bố bởi Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 3 tháng liên tiếp (tháng 6-7-8/2019), doanh số của hai mẫu xe Mitsubishi Outlander và Paje Sport bị các đối thủ cạnh tranh cho “hít khói”.

Đây cũng là hai cái tên thường xuyên lọt vào danh sách 10 mẫu xe có doanh số thấp nhất bán ra từng tháng.

Mitsubishi Outlander “lấp vế” trước Mazda CX-5 và Honda CR-V

Cụ thể, doanh số của mẫu SUV Mitsubishi Outlander trong tháng 6 là 223 chiếc, tháng 7 là 310 chiếc và tháng 8 là 285 chiếc. Nếu so sánh Mazda CX-5 và Honda CR-V, doanh số của Outlander “lép vế” hơn rất nhiều.

Ví dụ, tháng 6/2019 Mazda CX-5 bán được 832 chiếc, nhiều hơn Outlander 609 chiếc. Doanh số tháng 7 của CX-5 (685 chiếc) cũng “nhỉnh” hơn 375 chiếc, gấp 2 lần doanh số Outlander.

Còn khi so sánh với Honda CR-V, Mitsubishi Outlander thực sự “lép vế” hoàn toàn về doanh số. Ví dụ, tháng 6/2019 CR-V ( 977 chiếc) có doanh số nhiều hơn Outlander 754 chiếc, gấp gần 4 lần.

Hay trong tháng 7/2019, đại diện của Honda Việt Nam cũng có doanh số gấp 2,5 (tháng 7/2019 CR-V bán được 826 chiếc, Outlander có 310 chiếc). 

Điều đáng nói là mặc dù thường xuyên nhận được chương trình ưu đãi giảm giá bán từ nhà phân phối và đại lý tới 100 triệu đồng nhưng cũng không giúp doanh số của Outlander khả quan hơn.

Toyota Fortuner cho Mitsubishi Pajero Sport “hít khói”

Nằm ở phân khúc SUV 7 chỗ, doanh số của Mitsubishi Pajero Sport rớt “thê thảm” theo từng tháng. Cụ thể, tháng 6/2019 bán được 100 chiếc, tháng 7 là 78 chiếc và sang tới tháng 8 là 71 chiếc.

Khi so sánh doanh số với Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport cũng bị đối thủ cho “hít khói” về doanh số.

Cụ thể, tháng 7/2019 Fortuner bán được 1.191 chiếc, trong khi Mitsubishi Pajero Sport chỉ bán vỏn vẹn được 78 chiếc.

Đáng chú ý là thời điểm tháng 8/2019 (trùng với tháng Ngâu), doanh số của Toyota Fortuner cao hơn gấp 9 lần doanh số của PajeSport. Trong tháng này, Fortuner bán được 639 chiếc còn Pajero Sport là 71 chiếc.

Một trong những nguyên nhân khiến doanh số Mitsubishi Pajero Sport thấp hơn đối thủ chính là giá bán cao nhưng không tương xứng về trang bị, cùng với đó là xe bị đánh giá là tốn nhiên liệu.

Ra mắt phiên bản đặc biệt để “kích cầu”

Đối với các thương hiệu xe, những phiên bản đặc biệt luôn là một “chiến lược kinh doanh” hiệu quả khi chúng giúp kích cầu tiêu dùng, khác hàng thường sẽ dễ bị thu hút bởi những chiếc xe phiên bản đặc biệt hơn là phiên bản cơ sở.

Những chiếc xe phiên bản đặc biệt với những chi tiết giới hạn luôn là một mũi tên hướng thẳng vào những thương hiệu xe cùng cấp, đặt ra những thử thách, cạnh tranh nhất định cho những đối thủ cùng phân khúc.

Nắm bắt được điều này, Mitsubishi Việt Nam mới đây cũng đã giới thiệu ra thị trường phiên bản đặc biệt của hai mẫu xe Pajero Sport và Outlander. 

Cụ thể, hai biến thể đặc biệt bổ sung của Outlander là bản 2.4 CVT Special Edition giá 1,079 tỷ đồng và 2.0 CVT Special Edition giá 939 triệu đồng.

Còn biến thể đặc biệt trên mẫu SUV 7 chỗ Mitsubishi Pajero Sport là bản Gasoline 4×2 Special Edition giá 1,15 tỷ đồng.

Tuy nhiên, các phiên bản này chỉ mang cái mác “đặc biệt” với việc trang bị một số chi tiết bên ngoài của xe còn hầu như các tính năng, vận hành của xe không khác bản cơ sở là mấy. Ngoài ra, giá bán cũng cao hơn bản cơ sở hàng chục triệu đồng.

Xem thêm: Giá tạm tính từ 1,7 tỷ đồng, tương lai nào cho Mercedes-Benz GLB tại Việt Nam?

Xem thêm :

Nguồn tin :vietnamfinance.vn

Link gốc :https://vietnamfinance.vn/doanh-so-thap-hon-cac-doi-thu-mitsubishi-tung-chieu-de-kich-cau-20180504224229959.htm

Bạn đang đọc bài viết Doanh số thấp hơn các đối thủ, Mitsubishi tung chiêu để ‘kích cầu’ tại chuyên mục Thị trường, Tiêu dùng của Diễn đàn chứng khoán. Xin cảm ơn!

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây